Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Lợi lạc của việc tạo lập và chiêm bái các linh vật

Nguyên tác: "Benefits of Having Many Holy Objects" của Lama Zopa Rinpoche
Đại đức Holly Ansett, Buddha Amitabha Pure Land - Washington, Hoa Kỳ, ghi chép, tháng 11/2003.


50 đức Dược Sư

Đại đức Thubten Labdron và Claire Isitt hiệu đính sơ lược, tháng 5/2004.
Bản dịch Việt ngữ của Thanh Liên


Đại tháp Mahabodhi kỷ niệm nơi Đức Thích Ca thành đạo
Đại tháp Mahabodhi kỷ niệm nơi Đức Thích Ca thành đạo

                               Đức Dalai Lama lễ Phật tại Đại tháp Giác Ngộ (Mahabodhi) ngày 4-1-2010.
Đức Dalai Lama lễ Phật tại Đại tháp Giác Ngộ (Mahabodhi) ngày 4-1-2010.


Trong trung tâm nhập thất ở Washington, chúng tôi đã phủ kín hầu hết các bức tường với rất nhiều hình ảnh của chư Phật.
Một bức tường treo 814 tấm hình bảy Đức Phật Dược Sư.
Một bức tường treo 867 hình 35 vị Phật.
Một bức tường treo 161 hình 21 Đức Tara.
Một bức tường treo 71 hình 16 A La Hán.
Một bức tường trưng bày các công hạnh chính yếu của Latma Tsong Khapa(*).
Một phần của trần nhà được phủ bằng 85 tấm hình của Đức Chenrezig - Quán Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn.
Một phần khác có 602 tấm hình ruộng công đức Latma Chopa.
Một phần khác được phủ bằng hình 41 công hạnh chính của Đức Thích Ca.
Một tấm hình các linh kiến của Khedrupje(*) về Latma Tsong Khapa.
Hơn 4.050 ngọn đèn + 215 chén nước cúng dường mỗi ngày tất cả linh ảnh này.
Có lẽ đây là nơi duy nhất ở Hoa Kỳ có rất nhiều linh vật, dĩ nhiên ngoại trừ Kachoe Dechen Ling, trụ xứ ở California.
Trong các tu viện hay các gompa người ta thường vẽ trên tường những hình ảnh tuyệt đẹp khó có thể tin nổi của chư Phật.
Khi có càng nhiều càng tốt các biểu tượng linh thánh, quý vị có thể chắp tay trong ấn lễ lạy tất cả, nhìn ngắm từng biểu tượng linh thánh nhỏ xíu và kính lễ. Ngay khi quý vị làm điều này, quý vị tích tập 8 lợi lạc, vì thế dù quý vị có hàng trăm hay hàng ngàn hình ảnh chư Phật, pho tượng, bảo tháp, xá lỵ v.v.., chỉ bằng cách thành kính chắp đôi ban tay lại, quý vị sẽ nhận được 8 lợi lạc này.
Tám lợi lạc được giảng trong Kinh "Cúng dường Đèn Bơ":
- Nhận được một thân thể hảo hạng thuộc đẳng cấp cao, được mọi người tôn kính và vâng lời, có các giác quan hoàn hảo và tướng tốt.
- Có môi trường xung quanh và những người giúp đỡ tuyệt hảo.
- Có thể sống đức hạnh.
- Có lòng sùng mộ, hay niềm tin, là yếu tố chính để hoàn thành việc tích tập công
đức. Không có đức tin thì giống như một chiếc xe không có nhiên liệu
- Có một tâm trí hết sức dũng cảm để thực hành Pháp và làm việc vì sự lợi lạc
của chúng sinh, có một tâm thức dũng mãnh khi đối mặt với những mê lầm.
- Sẽ tái sinh làm một vị trời hay người.
- Sẽ thành tựu Thánh Đạo.
- Sẽ giác ngộ.


Tháp Dhamekh tại Sarnath (Ấn Độ), nơi Đức Phật giảng bài Pháp đầu  tiên   cho 5 anh em ông Kiều Trần Như
Tháp Dhamekh tại Sarnath (Ấn Độ), nơi Đức Phật giảng bài Pháp đầu tiên cho 5 anh em ông Kiều Trần Như

Chỉ trong một giây, quý vị tích tập công đức vô cùng dễ dàng bởi có rất nhiều linh ảnh của các Bổn Tôn và chư Phật; ngay cả trong một tấm hình cũng có nhiều vị Phật, chẳng hạn như hình ruộng công đức Guru Puja hay hình 35 vị Phật. Mỗi lần quý vị lễ lạy các ngài, quý vị tích tập nhiều nhân duyên của sự giác ngộ, nhân duyên của hạnh phúc trong những đời sau. Và không chỉ một lần - do bởi nghiệp có thể phát triển, quý vị vui hưởng kết quả là hạnh phúc của việc tái sinh làm các vị trời hay người và nhiều hạnh phúc hơn nữa trong rất nhiều kiếp, không phải chỉ trong một trăm đời mà trong hàng ngàn kiếp.
Ngoài ra, tôi cố gắng cúng dường hương cho tất cả chư Phật bằng cách đặt cây hương trong lòng bàn tay; bàn tay trong ấn lễ lạy và cầm cây hương. Trong tâm, tôi đọc những bài cầu nguyện đặc biệt các bức hình của 21 Đức Tara, Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, 35 vị Phật, cõi Tịnh độ A Di Đà, ngũ vị Phật, bảy Đức Phật Dược Sư... giáo lý của Đức Phật và các luận giảng được dịch, hàng ngàn pho sách giáo lý của Latma Tsong Khapa, và những giáo lý khác. Tôi cố gắng cầu nguyện để thể nhập càng nhanh càng tốt không chỉ ngôn từ mà cả những ý nghĩa và con đường. Tôi cũng khuyên những người khác thực hiện điều này khi họ chiêm bái các đền chùa, bàn thờ, các pho tượng, bảo tháp và Kinh điển.
Tối quan trọng là phải luôn luôn hết sức tôn kính, cúng dường và cầu nguyện các linh vật này. Nếu quý vị chỉ nhớ tới các bản văn Giáo Pháp như quý vị nhớ một thư viện, cho rằng các bản văn này chỉ là cái gì để đọc và quên nghĩ tưởng rằng các bản văn đó tôn quý và thiêng liêng thì quý vị không tích tập được công đức.
Quý vị cũng có thể tích tập công đức bao la bằng cách cúng dường bao đựng sách, vải, vàng bạc... cho các bản Kinh, như dùng vàng để viết Kinh Bát Nhã Ba La Mật. Việc viết bản Kinh này mang lại công đức không thể tin nổi, các lợi lạc đó được viết trong Kinh "Phẩm tính súc tích quý báu" như sau:
"Xây dựng một Bảo Tháp Vô Ưu, tạo lập bảo tháp bằng 7 loại châu báu, xây dựng nhiều bảo tháp này tràn đầy nhiều tỷ thế giới... sau đó vô lượng chúng sinh của mọi thế giới cúng dường đèn, hương và hoa v.v... ba lần một ngày trong nhiều kiếp...
Nếu có người viết Kinh Bát Nhã Ba La Mật do Đức Phật Có Mười Năng Lực giảng dạy - giữ gìn, tôn kính và cúng dường bản Kinh này, công đức của người này còn hơn vô số lần so với người trên!"
Hãy dâng những lời cầu nguyện và cúng dường càng nhiều bản Kinh càng tốt trong khả năng nghĩ tưởng của quý vị, quý vị sẽ tích tập công đức không thể tin nổi.
Sau khi Latma Yeshe viên tịch, tôi đến gặp Đức Dalai Latma để xin lời chỉ dạy về việc tổ chức. Vào lúc đó Piero dâng Đức Dalai Latma một tập sách mỏng về một dự án và cúng dường Ngài một bảo tháp. Sau khi đưa tập sách cho Đức Dalai Latma, Piero đặt bảo tháp trên tập sách. Đức Dalai Latma cất bảo tháp đi và nói: "Con không nên đặt ngay cả một bảo tháp trên một bản văn Giáo Pháp, con không nên đặt ngay cả một linh vật trên bản văn Giáo Pháp".
Thật là bất kính khi quý vị đặt các xâu chuỗi (tràng hạt) trên một bản Kinh, trừ phi có một lý do như một cơn gió mạnh có thể thổi bay bản văn, trong trường hợp đó thì có một ngoại lệ - điều đó không trở thành bất kính bởi quý vị đặt để giữ cho bản Kinh không bị thổi bay.
Thật vô cùng ích lợi khi có nhiều hình ảnh và pho tượng để lễ lạy, điều đó trợ giúp cho việc quán tưởng. Khi lễ lạy, quý vị nên nghĩ tưởng tới 10 phương chư Phật.
Cũng thế, khi quý vị cử hành các lễ puja (*), như Cúng dường Mạn đà la cho Đức Tara, hay khi quý vị khẩn cầu một bộ 21 Đức Tara, nếu quý vị có nhiều hình ảnh của 21 Đức Tara, giống như cả một bức tường thì thật dễ quán tưởng và trên căn bản đó hãy nhân bội lên và làm đầy tất cả không gian. Nghi quỹ của quý vị trở thành lợi lạc lớn lao nhất và quý vị đang tăng trưởng sự tịnh hóa và công đức của quý vị trong một thời gian rất ngắn.
Cũng tương tự như vậy khi quý vị cúng dường Đức Phật Dược Sư. Nhờ cúng dường Đức Phật Dược Sư, quý vị tích tập công đức của việc cúng dường tất cả chư Phật, vì thế ở đó có bao nhiêu hình ảnh Đức Phật Dược Sư thì quý vị cúng dường tất cả chư Phật bấy nhiêu lần; đó là một cách thức dễ dàng để thực hiện những lễ cúng dường lớn lao. Ngoài ra đó là một lễ cúng dường hết sức mãnh liệt bởi mỗi Đức Phật Dược Sư được 700.000 vị hộ Pháp bao quanh và những vị bảo hộ này che chở cho quý vị mỗi ngày.
Trích "Kinh của Đấng Từ Thị cao quý":
"Nếu Ta giảng giải về những lợi lạc thậm chí trong 10 triệu kiếp của người đi nhiễu bảo tháp của Đấng giải thoát thế giới; Ta không thể chấm dứt việc giảng giải."
Trích "Kinh Thủ Ấn tiến hành phát triển năng lực của lòng sùng mộ":
Đức Phật nói với Bồ Tát Văn Thù:
"Văn Thù! mọi dòng giống các con trai, con gái và bất kỳ ai nhìn thấy hình vẽ của Đức Phật, hay thân tướng của Đức Phật được tạo lập như các tranh vẽ, pho tượng hay hình ảnh sẽ tích tập công đức bao la. Vì thế, còn nói gì tới người chắp đôi bàn tay lễ lạy hay cúng dường hương, hoa, nước thơm, hay đèn."

Cho dù giảng dạy Pháp cho chúng sinh, không phải mọi người đều nghe; một số không quan tâm, một số là trẻ con, một số là người già, người bệnh và vì thế họ không thể đến được. Nếu quý vị tạo lập các vật linh thánh, đặc biệt là ở ngoài trời, tại những nơi công cộng thì mọi người có thể chiêm bái. Người tin tưởng lẫn người không tin, mọi người đều nhận được rất nhiều lợi lạc như Đức Phật đã giảng trong những Kinh trích dẫn ở trên. Nhờ năng lực của các linh vật nên mọi người không bị đòi hỏi phải có lòng sùng mộ hay niềm tin sâu xa mới nhận được tất cả những lợi lạc này. Việc tịnh hoá nghiệp tiêu cực, tạo lập công đức, cho phép họ nhanh chóng hơn chứng ngộ con đường, nó cũng giúp họ nhanh chóng hoàn thiện cuộc đời của họ; từ một cuộc đời hết sức khó khăn với nhiều vấn đề - những vấn đề về công việc, về các mối quan hệ và nhiều thứ khác - tới một cuộc đời có những hỷ lạc hoàn hảo, có sự thịnh vượng bên ngoài và bên trong cùng một lúc, có những chứng ngộ của con đường và một cái chết vô cùng hạnh phúc, an bình và đầy cảm hứng.

Giây phút các linh vật như những tượng Phật được hoàn thành trên một tảng đá, trên giấy bằng một cây cọ và màu vẽ, được chụp bằng máy ảnh hay được in từ âm bản với các hóa chất v.v... giây phút một linh vật trở thành hiện thực thì linh vật đó trở thành một ruộng công đức - giống như một cánh đồng trồng trọt - cho chúng sinh. Linh vật chỉ trở thành một nguyên nhân để họ thành tựu hạnh phúc. Chẳng hạn như nếu quý vị trồng ớt thì quý vị hái được ớt, quý vị không thể hái nho từ một cây ớt. Mỗi trái quả phải đến từ nhân của riêng nó; cũng thế, chỉ có công đức là nguyên nhân của hạnh phúc nhất thời và tối thượng.
Để một hành động trở thành đức hạnh và là nguyên nhân của hạnh phúc, hoạt động đó cần được thúc đẩy bởi một tâm đức hạnh, không bị ô nhiễm bởi tham, sân, si. Vì thế, trước hết, cần phải hết sức nỗ lực trong việc tạo lập một thái độ thuần tịnh khiến mọi hành động của đời sống hàng ngày như làm việc, đi ngồi, ăn uống, ngủ nghỉ v.v... trở thành đức hạnh, để tạo lập công đức, không được có một tâm thức bị ô nhiễm bởi tham cầu.
Trích "Kinh Bạch Liên":
"Thậm chí chỉ cúng dường một bông hoa duy nhất cho thân tướng của Phật trên một bức tường đá. Cho dù họ cúng dường với một thái độ sân hận những chúng sinh đó sẽ dần dần nhìn thấy mười triệu vị Phật. Những ai chắp cả hai bàn tay,
hoặc chỉ chắp một bàn tay hay chỉ một lần cúi đầu tôn kính trước một bảo tháp chứa xá lợi, ngay cả với tâm không đức hạnh, những chúng sinh đó sẽ thành tựu giác ngộ siêu việt."
Chương 27 của "Tantra Gốc Guhyasamaja" ghi:
"Kỳ diệu biết bao khi hoàn thành
Ba linh vật của đấng đạt được hỉ lạc.
Chừng nào ba linh vật này còn hiện hữu thì giáo lý của Đức Phật sẽ nở rộ.
Tịnh hóa vô số che chướng, hoàn thành công đức viên mãn."
Ở đây giải thích rằng giáo lý của Đức Phật là phương thuốc duy nhất chữa lành những nguyên nhân đau khổ của chúng sinh, điều đó phụ thuộc vào sự hiện hữu của các linh vật như những pho tượng, bảo tháp và Kinh điển của Đức Phật.
Trích bản Kinh của Manjugosha - Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi:
Bồ Tát Văn Thù thưa với Đức Phật:
"Vào lúc này Ngài là đối tượng để chúng sinh cúng dường và tích tập công đức. Sau khi Ngài nhập Niết bàn thì họ có thể làm gì? Xin Ngài chỉ dạy cho chúng con."
Đức Phật nói:
"Không có chút khác biệt nào nếu trong hiện tại bốn hàng đệ tử của ta (Sa di, Sa di ni, Tỳ kheo, Tỳ kheo ni) cúng dường ta hay cúng dường các pho tượng của ta trong tương lai. Hai hành động này có giá trị ngang nhau về mặt công đức và kết quả thuần thục."
Đó là nhờ sự gia hộ của Đức Phật.
Không chỉ các linh vật chứa đầy thần chú và được hiến cúng mới mang lại lợi lạc; ngay khi linh vật được thực hiện là nó đã mang lại những lợi lạc phi thường. Quý vị có thể thấy rõ là linh vật càng lớn thì càng chứa nhiều hạt vi trần trong đó và vì thế càng có nhiều lợi lạc.
Dưới đây là một vài ví dụ trong Kinh về năng lực của các linh vật.
Có một chiếc lá trên đó có bảy con côn trùng. Gió thổi bạt chiếc lá và nhiễu ba vòng xung quanh một pho tượng Đức Phật Tỳ Lô Giá Na(*) ở gần biển. Những con côn trùng chết đi. Chúng được tái sinh làm bảy cô gái thuộc đẳng cấp thấp rồi trong đời sau, họ được tái sinh làm bảy công chúa con vua Titi. Họ cúng dường Đức Phật Ca Diếp và nhận được tiên tri về sự giác ngộ của họ. Điều này cho thấy cách thức vận hành của nghiệp.
Chúng tôi có nhiều côn trùng trong trung tâm nhập thất Cõi Tịnh Độ Đức Phật A Di Đà ở Washington. Hằng ngày, càng nhiều càng tốt, bỏ chúng vào những chiếc bình lớn có không gian và lỗ thông hơi. Chúng tôi để những loại côn trùng khác nhau trong những bình riêng để chúng không đánh nhau hay làm những côn trùng khác phải sợ hãi. Chúng tôi có một bàn thờ lớn đầy các linh vật, Xá lợi Phật, Bồ tát, chư Thánh, nhiều hình ảnh và tranh tượng của chư Phật, các tsa-tsa cũng như nhiều bảo tháp đựng đầy bốn Thần chú Xá lợi Pháp thân(*). Chúng tôi đi nhiễu, chạy càng nhanh càng tốt để có thể đi thật nhiều vòng, cùng với những chiếc bình đầy côn trùng. Sau đó chúng tôi thả chúng. Chúng tôi tặng cho tất cả những côn trùng đó một thân tướng, một tái sinh tốt đẹp hơn để có thể thành tựu con đường đạo. Không chỉ có thế, chúng tôi còn tặng chúng cơ hội để thực hành Pháp trong đời sau - là điều quan trọng nhất.
Đây là một tặng phẩm phi thường mà chúng tôi tặng họ (các loại côn trùng), để đền đáp thiện tâm của họ. Họ từng là những bà mẹ của chúng ta trong vô số cuộc đời họ đã chịu đựng rất nhiều gian khổ vì chúng ta và nhờ thiện tâm của các bà mẹ mà ta có thể thực hành Pháp.
Vì những lý do này tôi khẩn cầu một bảo tháp được xây dựng tại Kachoe Dechen Ling, California. Hiện nay có một bảo tháp tuyệt đẹp tràn đầy bốn Thần chú Xá lợi Pháp thân mang lại năng lực mãnh liệt nhất để tịnh hóa và tích tập công đức bao la.
Ý tưởng xây dựng một bảo tháp xuất hiện do Đại đức Roger muốn có một con chó, vì thế chúng tôi đã xin được một con chó của một người không thể chăm sóc nó được nữa và nếu người ấy không tìm ra một ngôi nhà thì có lẽ con chó sẽ bị vất bỏ. Con chó được ban Pháp danh là OM MANI PADME HUNG. Nếu quý vị có một con thú cưng thì sẽ thật tốt nếu quý vị cho nó một Pháp danh thay vì cho nó một cái tên vô nghĩa không lợi ích cho con vật. Những Pháp danh này sẽ để lại một dấu ấn tích cực trong tâm của con vật. Điều đó cũng tạo nhân để nó hiểu được toàn bộ 84.000 giáo lý của Đức Phật bởi những giáo lý này được hàm chứa trong OM MANI PADME HUNG.
Trong thời gian Choden Rinpoche giảng dạy tại trung tâm Vajrapani vài năm trước, Rinpoche nói rằng đại sư Atisha(*) đã gọi các thú vật là sangpo, có nghĩa là "tốt lành". Atisha đã ban giáo lý cho vô số chúng sinh, giải thoát họ khỏi những đại dương sinh tử đau khổ và đưa họ tới giác ngộ. Vì tất cả những điều này được nhận từ những con vật, từ trái tim tốt lành của chúng, lý do khiến Latma Atisha gọi chúng là sangpo là bởi ngài đang nói rõ kết quả dựa trên nguyên nhân. Đôi khi ngài gọi chúng là triche, có nghĩa là "người tốt lành." Điều này có lẽ làm lợi lạc tâm của riêng ta, nhắc đến tất cả các thú vật như "người tốt lành", nhớ tưởng mọi hạnh phúc của ta đến từ chúng ra sao.
Bảo tháp được xây cất ở Kachoe Dechen Ling chủ yếu là cho chú chó có Pháp danh OM MANI PADME HUNG [Lục tự đại minh, chân ngôn của Đức Quán Thế Âm]. Tôi nghĩ nếu chúng tôi có một con chó thì chúng tôi cần có một bảo tháp để con chó có thể đi nhiễu tháp mỗi ngày. Tôi đã yêu cầu Brian Halterman xây dựng bảo tháp - tôi đưa ra một phác họa sơ sài và ông đã thực hiện bảo tháp tuyệt đẹp.
Bây giờ, chúng tôi đã có bảo tháp nên mỗi tháng chúng tôi tổ chức bốn thực hành giải thoát thú vật, vào ngày mồng 1, 8, 15, 30 và vào những ngày Chuyển Pháp Luân. Chúng tôi tìm, mua các loại côn trùng v.v.. và đưa chúng nhiễu quanh bảo tháp càng nhiều lần càng tốt. Chúng tôi trì chú vào nước, kế đó vẩy nước vào các con vật và phóng sinh chúng - thả vào nước những con vật sống trong nước và thả xuống đất những con sống trên mặt đất.

Có Thần chú Xá lợi Pháp thân bên trong bảo tháp, chỉ một lần đi nhiễu sẽ tịnh hóa nghiệp tiêu cực bị tái sinh trong 8 địa ngục:
1) địa ngục sống lại,
2) địa ngục vạch đen,
3) địa ngục nghiền nát,
4) địa ngục gào thét,
5) địa ngục gào thét kinh hoàng,
6) địa ngục nóng,
7) địa ngục cực kỳ nóng,
8) địa ngục đau khổ không dứt (địa ngục avici, vô gián).

Nếu quý vị có côn trùng và giun bỏ vào trong túi hoặc các con thú, quý vị mang chúng đi nhiễu quanh bảo tháp ba lần thì quý vị sẽ không chỉ giải thoát chúng khỏi những cõi thấp, mà còn giúp chúng tạo được nhân cho sự giải thoát, để chúng có một tái sinh tốt lành trong đời sau. Vì thế, mỗi lần quý vị đưa chúng đi nhiễu, quý vị mang sự giác ngộ và tái sinh tốt lành đến cho hàng ngàn côn trùng, giun hoặc các con thú đó, quý vị đang tạo ra sự tịnh hóa thật khó tin nổi và khiến chúng tích tập công đức, đồng thời cho cả bản thân quý vị, không phải nghi ngờ gì nữa.
Khi quý vị hướng dẫn người khác về những lợi lạc của các Thần chú Xá lợi Pháp thân và của những linh vật, quý vị đang gây cảm hứng cho người khác trong việc tịnh hóa và tích tập những công đức không thể tưởng tượng nổi.
Nếu quý vị xây dựng một bảo tháp hay các pho tượng linh thánh để gây cảm hứng giác ngộ cho mọi người, linh vật ấy tồn tại nhiều trăm hay nhiều ngàn năm, mỗi ngày nó vẫn tiếp tục làm lợi lạc nhiều chúng sinh, khiến cho họ thể nhập con đường giải thoát. Cho dù, sau khi quý vị chết và ở một thế giới khác, trong các cõi địa ngục hay một cõi tịnh độ, dù quý vị ở đâu thì linh vật mà quý vị xây dựng vẫn liên tục làm lợi lạc chúng sinh.
Một con côn trùng được mang đi nhiễu quanh một bảo tháp cũng tùy thuộc vào việc nó đã từng tạo thiện nghiệp trước đây. Con chó mà chúng tôi chăm sóc trong một tuần, tôi đã đặt tên là Jangsem hẳn là rất may mắn. Chúng tôi tìm thấy con chó nhỏ này bị lạc ở khu đậu xe địa phương Wal-Mart. Chúng tôi đã gọi cho tất cả những nơi giữ thú vật đi lạc, các nơi chăm sóc chó, đài phát thanh và thậm chí gọi cho cả cảnh sát để chủ nhân của nó biết là chúng tôi đã tìm được một chú chó đi lạc. Một tuần sau chủ của nó đến đón, vào ngày Jangsem phải ra đi, chúng tôi dẫn nó đi quanh các bảo tháp, xá lợi Phật và xá lợi của các Latma vĩ đại khác, cũng như các bản Kangyur, Tengyur và Kinh Bát Nhã Ba La Mật. Chúng tôi đi nhiễu cùng với Jangsem rất nhiều lần và tôi đã nói rằng có lẽ Jangsem là chú chó may mắn nhất trong cả tiểu bang Washington.
Tất cả chúng ta hãy tạo dựng những vật linh thánh để nhiều chúng sinh ở những nơi khác nhau trên thế giới có thể được chiêm bái và lợi lạc.
Chú thích:
Khedrup Gelek Pelzang (1385 - 1438) đạo sư, học giả sáng chói của đạo Phật.
Puja: lễ cầu nguyện tịnh hoá của Phật Giáo Tây Tạng.
Bốn Thần chú Xá lợi Pháp thân đã ghi trong tác phẩm"Essential Mantras for Holy Objects" - Thần chú cốt tủy cho các vật linh thiêng: Bốn Thần chú Xá lợi Pháp thân là những Xá lợi tối thượng của Đức Phật, Xá lợi của Pháp thân.
Những Xá lợi khác mà ta thường nhìn thấy như Xá lợi thân tướng thiêng liêng của Đức Phật là Xá lợi thứ yếu. Bốn thần chú này là Xá lợi tối thượng.
Những thần chú vô cùng đặc biệt này mang lại một năng lực kỳ lạ. Nếu chúng ta đặt các thần chú này trong một pho tượng, chư thiên sẽ đến kính lễ 3 lần mỗi ngày.
Vairochana - Tỳ Lô Giá Na - Đại Phật Như Lai chính là Pháp thân của Phật Thích Ca
Đại sư Tông Khách Ba - Tsongkhapa (1357 - 1419) Hóa thân của Bồ Tát Văn Thù. Vị đại tỳ kheo nghiêm trì giới luật cẩn mật và đại hành giả lỗi lạc chân tu thật chứng có trí huệ quảng đại bác học đa văn.
Vua Yeshe-O cai trị xứ Tholing, miền Đông Tây Tạng, Ngài là vị Vua chuyển Pháp Luân. Vua lấy Pháp tu Dược Sư làm công phu chính.
Ngài đã hy sinh chính bản thân mình để mời Đại Sư Atisha trụ trì tu viện Vrikamasila ở Ấn Độ qua Tây Tạng truyền bá Phật Pháp vào Tây Tạng.
Khi Vua Yeshe-O qua đời, nhục thể của Vua được hỏa thiêu, ánh sáng cầu vồng hiện lên và mưa hoa rơi xuống suốt 7 ngày. Đức Phật Dược Sư nhỏ bằng ngón tay cái, hiện ra nơi trái tim của Vua, rồi về Ngài cõi Tịnh Lưu Ly. Trong không trung có tiếng nhã nhạc, cùng rất nhiều điềm lành hy hữu.
Tất cả các Thầy trong dòng truyền thừa của Đức Phật Dược Sư đều hành trì Pháp tu này vào ngày thứ 8 của mỗi tháng, đã đạt nhiều thành tựu khó tưởng tượng, và khi chết để lại nhiều điềm lành như trường hợp của Vua Yeshe-O.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét